Rượu sâm Việt Nam loại rượu quý nhất thế giới cách ngâm

Sâm Việt Nam không ồn ã, đại trà như sâm Hàn Quốc  mà chắt lọc tinh túy trong từng củ sâm. Sâm Việt Nam giá trị nhất là dòng sâm tiết trúc: Sâm tiết trúc củ dài, đốt ngắn, khù khoằm mọc ở núi cao, sâm tìm thấy ở Ngọc Linh gọi là sâm Ngọc Linh, thấy ở Lai Châu gọi là sâm Lai Châu, thấy ở Tuyên Quang gọi là sâm Tuyên Quang. Rượu sâm Việt Nam bổ dưỡng, thơm, hảo hạng, tác dụng vượt trội mà ai cũng nên 1 lần nếm thử trong đời.

Bình rươu sâm Việt nam cách ngâm rượu sâm Việt Nam

Bình rươu sâm Việt nam cách ngâm rượu sâm Việt Nam

Rượu sâm Việt Nam là gì?

Rượu sâm Việt Nam là rượu được ngâm từ các loại sâm tìm thấy ở Việt Nam. Loại rượu ngâm là rượu nếp 40 độ hoặc rượu trắng 40 độ đều được. Thời gian ngâm ít nhất 6 tháng để chắt lọc tinh chất chứ không ngắn ngày như sâm Hàn Quốc.

Các loại sâm Việt Nam có giá trị cao dùng để ngâm rượu hiện nay không còn nhiều, nhiều loại sâm gần như tuyệt chủng do sự khai thác quá mức của con người. Vì vậy hiện nay có rất nhiều đề án phát triển bảo tồn các loại sâm Tiết trúc Việt Nam.

* Sâm Tiết Trúc  – ở núi Ngọc Linh thuộc KonTum, Quảng Nam

* Sâm Lai Châu – Ở Huyện Mường Tè, dãy Hoàng Liên Sơn tỉnh Lai Châu

* Sâm Tiết trúc Tuyên Quang mọc nhở ở Na Hang và Lâm Bình, loại sâm này rất quý nên đã bị tuyệt chủng.

Trên đây là 3 dòng sâm tiết trúc có giá trị cao nhất, thường xuyên được sử dụng để ngâm rượu làm thuốc bổ, ngâm các bài thuốc chữa bệnh. Ngoài ra còn có sâm tiết trúc Tây Côn Lĩnh, sâm Hoàng Liên nhưng loại thì tuyệt chủng loại thì giá trị không bằng sâm Lai Châu và sâm Ngọc Linh.

Hướng dẫn các cách ngâm rượu sâm Việt Nam chuẩn công thức

cách ngâm rượu sâm ngọc lin

  • Cách ngâm rượu sâm Việt Nam

Sâm Lai Châu và sâm Ngọc Linh bản chất đều là dòng sâm tiết trúc, thành phần, đặc điểm, hình dáng, đặc tính sinh trưởng giống nhau nên đều dùng để ngâm rượu tăng cường sức khỏe, bồi bổ cơ thể.

  1. Lựa chọn nguyên liệu để ngâm rượu

Chọn rượu: Chọn rượu nếp trắng hoặc rượu trắng 40 độ, rượu đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đạt đúng từ 38 – 40 độ.

Chọn sâm Việt Nam: Có thể dùng sâm Lai Châu hoặc sâm Ngọc Linh đều được, chọn sâm ít nhất 5 năm tuổi, sâm càng nhiều tuổi càng tốt, nước sâm càng đẹp, chất lượng càng cao. Nên chọn sâm củ cái, dài, nhiều mắt, vẫn còn nguyên cành lá càng đẹp.

Chọn bình ngâm: Bình thủy tinh cao cấp, chất thủy tinh trong, làm từ thủy tinh sạch, khi phóng lên từ trong bình củ sâm lên đẹp hơn. Bình thủy tinh Hàn Quốc hiện được ưa chuộng nhiều nhất.

  1. Cách ngâm rượu sâm Việt Nam

Bước 1: Rửa sạch sâm Việt Nam dưới nước sạch, có thể dùng máy xịt để xịt đất trong mọi ngóc ngách củ sâm. Sâm rửa đã sạch thì lấy khăn lau khô sau đó để ráo nước hoặc dùng máy sấy, quạt để sấy khô nước bên ngoài.

Bước 2: Cho sâm Việt Nam từ từ vào trong bình ngâm, tạo thành thế theo ý mong muốn làm sao cho bình sâm có tính thẩm mỹ cao nhất. Không cho quá nhiều sâm nếu bình sâm nhỏ, nên ngâm sâm tương đương với tỉ lệ rượu để chọn bình số lít phù hợp.

Bước 3: Khi đã tạo thế bình sâm xong thì đổ ngập rượu vào bình ngâm, đậy kín nắp, để nơi khô ráo.

Bước 4: Bình rượu ngâm sâm Việt Nam phải để ít nhất 6 tháng mới có thể dùng được, thời gian để càng lâu thì nước ngâm càng ngon. Khi bắt đầu ngâm rượu ngâm sẽ trắng nhưng từ 3 tháng nước sâm tiết ra rất vàng, càng lâu màng càng đậm và lắng tinh chất xuống phía dưới nên trước khi uống phải lắc đều.

Lưu ý: Tỷ lệ ngâm sâm Việt Nam chuẩn: 1 kg sâm ngâm cùng 7 – 15 lít rượu nếu muốn ngâm đặc hơn có thể ngâm cùng 3 – 5 lít rượu.

  • Cách dùng rượu sâm Việt Nam tốt nhất?

Rượu sâm Việt Nam ngâm từ loại sâm quý có hàm lượng saponin cao nhất trong các loại sâm, cấp gấp đôi sâm Hàn Quốc, Triều Tiên nên phải có cách ngâm và cách sử dụng đặc biệt để phù hợp với đặc tính đặc biệt của sâm Việt Nam:

– Thời gian ngâm kéo dài ít nhất 6 tháng nước sâm mới bắt đầu tiết nhiều dưỡng chất, có màu vàng, khi này mới bắt đầu dùng rượu sâm thì mới có hiệu quả, không vội vàng sử dụng rượu sâm khi ngâm được 30 ngày như sâm Hàn.

– Dùng rượu sâm Việt Nam cần dùng đều đặn, dùng hàng ngày, tuy nhiên không được lạm dụng uống say không tốt cho sức khỏe và cơ thể cũng không thể dung nạp hết dưỡng chất quá nhiều của sâm Việt Nam trong 1 ngày. Mỗi ngày 15 – 20ml, dùng cùng bữa ăn.

– Rượu sâm Việt Nam nên dùng trong từng đối tượng cụ thể. Ví dụ ngâm để dùng tăng cường sức khỏe, phòng ngừa bệnh tật hoặc ngâm để dùng chữa bệnh, hỗ trợ điều trị bệnh. Rượu sâm không phải là loại rượu uống chơi, uống cho vui mà nên được xem là thực phẩm tăng cường sức khỏe.

III. Vì sao rượu sâm Việt Nam lại quý và đắt nhất thế giới?

Sâm Việt Nam

  • Rượu sâm Việt Nam ngâm từ loại sâm tốt nhất thế giới

Như đã giải thích ở trên, sâm Việt Nam nổi tiếng nhất là dòng sâm Tiết trúc. Hiện có sâm tiết trúc Ngọc Linh, sâm tiết trúc Lai Châu chất lượng tương đương nhau, đều là dòng sâm tiết trúc. Sâm tiết trúc Việt Nam có thành phần saponin vô cùng đặc biệt, có đủ 26 saponin như sâm Triều Tiên, sâm Hàn Quốc nhưng lại có thêm 24 saponin không được tìm thấy ở bất kỳ loại sâm nào trên thế giới. Đặc biệt trong sâm Lai Châu có thêm MR2 vô cùng quý hiếm nên tác dụng tốt, hiệu quả cao hơn bất kỳ loại sâm nào.

Rượu sâm Việt Nam được đánh giá rất cao, nhiều ý nghĩa. Với người Việt, rượu sâm Việt Nam còn là quốc túy, linh hồn dân tộc, là niềm tự hào của đất nước với ¾ diện tích là đồi núi, ở đó có những sản vật tự nhiên khiến cả thế giới phải ngưỡng mộ. Vì vậy, giữa các loại sâm Hàn, sâm Nhật, sâm Mỹ thì sâm Việt Nam ngâm rượu truyền thống vẫn có giá trị, đẳng cấp riêng dành riêng cho giới tinh hoa.

  • Tác dụng của rượu Sâm Việt Nam với sức khỏe

Vì chứa hàm lượng saponin cao gấp đôi các loại sâm khác, chứa saponin MR2 quý hiếm cùng các khoáng chất, acid amin, nguyên tố vi lượng nên rượu sâm Việt Nam có tác dụng vượt trội:

– Tăng cường sức khỏe, bồi bổ cơ thể: Đây là tác dụng rõ rệt nhất của rượu sâm Việt Nam, tác dụng tăng cường sức khỏe, nâng cao hoạt động của cơ thể, duy trì sự ổn định của cơ thể giúp cơ thể khỏe mạnh.

– Phục hồi thể lực: Phù hợp với người mới ốm dậy, người có sức khỏe yếu, người đang điều trị bệnh dùng sâm Việt Nam cơ thể nhanh chóng lấy lại sức, được phục hồi sức khỏe.

– Nâng cao đề kháng, hệ miễn dịch, phòng ngừa bệnh tật, giúp cơ thể chống trọi lại được các tác nhân ảnh hưởng đến sức khỏe từ bên ngoài.

– Bổ máu, tăng lượng hồng cầu máu, tốt cho người thiếu máu

– Giảm chloestreol xấu, giảm nguy cơ mắc các bệnh về mạch vành, mỡ máu, duy trì hoạt động khỏe mạnh của tim, phòng tai biến, đột quỵ.

– Giảm căng thẳng, giảm mệt mỏi, tăng cường trí nhớ, tăng sự tập trung.

– Chống oxy hóa, chống lão hóa, ngăn ngừa bệnh ung thư.

  • Địa chỉ bán rượu sâm Việt Nam uy tín chất lượng tại Hà Nội và Hồ Chí Minh?

Nếu không có điều kiện mua sâm Việt Nam tươi về tự ngâm bạn có thể mua các bình rượu sâm Việt Nam tại những địa chỉ uy tín. Sâm Việt Nam có giá trị rất cao, người sử dụng, sưu tầm sâm Việt Nam phần lớn là người có kiến thức, am hiểu về sâm Việt Nam nên họ thường kết hợp bán rượu sâm Việt Nam, vừa sưu tầm.

On Plaza xuất phát từ 1 doanh nghiệp có ông chủ đam mê sâm Ngọc Linh với bộ sưu tập rượu sâm Ngọc Linh trị giá hàng chục tỷ, trong đó bình rượu sâm trị giá 2 tỷ. Vì vậy, On Plaza hiểu rõ giá trị của sâm Việt Nam. Mong muốn đưa sâm Việt Nam đến với nhiều người Việt, tương lai vươn xa quốc tế On Plaza vừa phân phối sâm tươi Việt Nam tuyển chọn từ Ngọc Linh KonTum, Quảng Nam và Lai Châu vừa bán các bình ngâm sâm Việt Nam đúng công thức, đúng tiêu chuẩn.

Hiện tại tại On Plaza có rất nhiều bình rượu sâm Việt Nam ngâm sẵn đã ngâm được nhiều năm tuổi nên nước sâm vàng óng, thế sâm đẹp, mua về có thể sử dụng ngay hoặc làm quà biếu tặng.

Chèn hình ảnh bình rượu sâm Việt Nam của mình

Để được tư vấn và hỗ trợ về rượu ngâm sâm Việt Nam vui lòng liên hệ: 024.36.555.888 – 09.66.60.61.69, Khách hàng có thể mua sâm Lai châu để ngâm rượu tại đây : https://samvietnam.net.vn/gia-sam-lai-chau/

 

5/5 - (1 bình chọn)