Giá các loại sâm Việt Nam bao nhiêu tiền 1kg?

Sâm Việt Nam là khái niệm dùng để gọi tất cả các loại sâm mọc trên lãnh thổ Việt Nam. Tương tự như sâm Hàn Quốc, sâm Triều Tiên sâm Việt Nam cũng có nhiều loại khác nhau với giá trị từ thấp đến cao. Nhiều loại sâm trở thành quốc bảo quốc gia, saponin gấp đôi sâm Triều Tiên. Bài viết này xin đưa ra những khái niệm mới về sâm Việt Nam, giúp quí vị hình dung được giá trị, vị thế của từng loại sâm quý trên lãnh thổ Việt Nam.

Cách phân biệt sâm Việt Nam sâm hàn quốc, Sâm triều tiên quý vị có thể xem thêm lại đây  : https://samvietnam.net.vn/tin-tuc/phan-biet-sam-viet-nam-han-quoc-trung-trieu-tien/

  1. Khái niệm mới sâm Việt Nam 

Kỳ hoa dị thảo luôn sinh trưởng ở những nơi rừng thiêng nước độc, địa hình dị biệt. Việt Nam ¾ diện tích lãnh thổ là đồi núi, 85% dưới 1.000m, 1% chiếm 2000m, chính 1% này đã tạo nên những kì hoa dị thảo đứng đầu thế giới. Nổi tiếng nhất là dãy Hoàng Liên Sơn và dãy Trường Sơn với nhiều đỉnh núi có độ cao trên 2000m, đây là nơi hội tụ những loại sâm quý nhất Việt Nam.

Sâm Việt Nam

Sâm Việt Nam mọc trải dài sườn tây của tổ quốc, chạy dọc dãy Hoàng Liên Sơn có sâm Tuyên Quang, sâm Lào Cai, sâm Lai Châu, sâm Tây Côn Lĩnh, sâm Hoàng Liên… Chạy xuống Trường Sơn có có sâm Ngọc Linh ở đỉnh núi Ngọc Linh. Tên sâm được đặt theo địa danh nơi tìm thấy nhiều nhất, dần dà trở thành thương hiệu sâm của các tỉnh. Tất cả các loại sâm đều quý, giá trị tương đương nhau nhưng do điều kiện địa hình, khí hậu, tập quán canh tác khác nhau nên hàm lượng saponin cũng khác nhau ít nhiều.

  1. Các loại sâm Việt Nam

Sâm Việt Nam được gọi chung là tiết trúc nhân sâm , sâm đốt trúc, tại mỗi địa phương thường có 1 tên riêng cho dân địa phượng đặt dùng để phân biệt với các sâm. Ví dụ sâm Ngọc Linh còn được gọi là cây thuốc giấu, củ cải ngọn dom… Theo người Trung Quốc nơi có lịch sử dùng sâm lâu đời nhất thì sâm tiết trúc mọc ở Việt Nam chất lượng như nhau, vì vậy họ thu mua giá ngang nhau.

Các loại sâm Việt Nam được ưa chuộng nhất hiện nay

Các loại sâm Việt Nam được ưa chuộng nhất hiện nay

Hiện có 5 loại sâm nổi bật nhất như sau:

  • Sâm tiết trúc Ngọc Linh – tìm thấy ở đỉnh núi Ngọc Linh – KonTum, Quảng Nam
  • Sâm tiết trúc Lai Châu – tìm thấy ở Huyện Mường Tè, Lai Châu – thuộc dãy Hoàng Liên Sơn.
  • Sâm tiết trúc Lào Cai – tìm thấy ở Sapa thuộc Hoàng Liên Sơn
  • Sâm tiết trúc Tuyên Quang – tìm thấy ở Nahang và Lâm Bình
  • Sâm tiết trúc Tây Côn Linh – Giáp danh Trung Quốc
  1. Giá trị của sâm Việt Nam trên thị trường sâm thế giới.

Việt Nam là nước có địa hình đồi núi, các khu rừng nguyên sinh âm u, đỉnh cao nhất đến hơn 3.000m so với mực nước biển nên khí hậu, thổ nhưỡng rất đặc biệt, địa nhân linh kiệt để sâm phát triển và đạt dưỡng chất tốt nhất thế giới.

Nếu so sánh thành phần saponin có trong tiết trúc nhân sâm Việt Nam thì ít nhất 3 loại vượt trội hơn so với sâm Hàn Quốc, sâm Triều Tiên, sâm Cao Ly. Điển hình là saponin trong sâm Ngọc Linh và sâm Lai Châu gấp đôi sâm Triều Tiên, trong đó có 24 loại saponin không được tìm thấy ở bất kỳ loại sâm nào trên thế giới nên công năng tác dụng của sâm Lai Châu, sâm Ngọc Linh vượt trội hoàn toàn.

Tuy nhiên, sâm Việt Nam chưa được xây dựng thương hiệu quốc tế bài bản, chưa được đầu tư có hệ thống. VÌ vậy, dù sâm tốt nhất thế giới nhưng vẫn chưa được nhiều quốc gia biết đến. Đặc biệt chúng ta còn thiếu các sản phẩm được sản xuất từ sâm Việt Nam như tinh chất sâm, cao sâm, viên sâm, sâm sấy khô… Hiện Chính Phủ đang đầu tư xây dựng các khu trồng sâm, bảo tồn có phát triển bền vững nguồn gen sâm quý của thế giới.

Các loại sâm Việt Nam và đặc điểm của nó?

  1. Sâm Ngọc Linh Kon Tum Quảng Nam

Sâm Ngọc Linh Kon Tum Quảng Nam là loại sâm được đầu tư xây dựng thương hiệu sớm nhất nên được nhiều người biết đến. Sâm Ngọc Linh tự nhiên mọc tại núi Ngọc Linh nới có độ cao hơn 2000m so với mực nước biển, sâm mọc thành từng đám dưới các tán cây cổ thụ rừng hoặc ven các con suối. Sâm Ngọc Linh có saponin cao gấp đôi sâm Triều Tiên trong đó có 24 saponin không có ở bất kì loại sâm nào trên thế giới nên được các chuyên gia đánh giá rất cao. Đặc biệt, sâm Ngọc Linh chỉ có dưỡng chất đặc biệt khi mọc tại núi NGọc Linh do địa chất, khí hậu, địa hình.

Thông tin về sâm ngọc linh quảng nam chi tiết

Thông tin về sâm ngọc linh quảng nam chi tiết

Giá sâm Ngọc Linh KonTum, Quảng Nam loại tự nhiên lên đến cả tỷ động 1 kg nếu củ to, vài trăm triệu 1 kg là chuyện bình thường. Nhiều thời điểm có tiền không mua được bởi sâm Ngọc Linh tự nhiên vô cùng quý, hiếm, do dân tìm sâm đi tìm hàng tháng trời trong rừng. Giá sâm Ngọc Linh trồng ở dãy núi Ngọc Linh cũng có giá trên dưới 100 triệu  1kg.

  1. Sâm Lai Châu

Sâm Lai Châu có ruột đen ở dãy Hoàng Liên Sơn thuộc Lai Châu được kiểm nghiệm có hàm lượng saponin tổng hợp cao hơn cả sâm núi NGọc Linh, thậm chí cao gấp đôi mức định lượng trung bình sâm trồng ở núi NGọc Linh. Vì vậy, nhiều năm qua sâm Lai Châu được đem vào Ngọc Linh để bán với thương hiệu sâm núi Ngọc Linh.

Hình ảnh củ sâm lai châu đẹp nhất Việt Nam

Giá sâm Lai Châu hiện tại ở mức 100 triệu 1 kg, loại củ hoang dã tự nhiên, củ to, lớn, rất khó định giá, thậm chí cả tỷ đồng 1 củ nếu củ từ 7 lạng. Sâm Lai Châu cũng có thành phần rất đặc biệt, thành phần này chỉ có ở sâm Lai Châu do đặc trưng về địa hình, khí hậu. Sâm Lai Châu có saponin MR2 vượt trội hơn cả dòng tiết trúc ở núi Ngọc Linh. Bản chất sâm Lai Châu cũng chính à là tiết trúc Ngọc Linh nhưng không trồng ở núi Ngọc Linh mà thôi.

  1. Sâm Sapa Lào Cai

Sâm Sapa hình ảnh, đặc điểm công dụng, cách dùng

Thông tin Sâm Sapa hình ảnh – Sâm Việt Nam

Sâm Lào Cai còn được gọi là sâm Sapa, đây là loại sâm được tìm thấy ở đỉnh Pan xi păng thuộc dãy Hoàng Liên Sơn. Sâm tiết trúc này có ruột trắng đặc trưng, saponin cũng rất cao, đây là nơi có độ cao trên 3.400m nên địa hình hiểm trở, có rất nhiều sâm tiết trúc khủng tại đây. Nhiều người dân địa phương đã tìm được sâm tiết trúc Sapa nặng cả 1 kg. Năm 2015 Ông Trần Ngọc Lâm còn tìm được củ sâm tiết trúc 800 năm tuổi cao 2.700m trên đỉnh Fansipan. Nơi đây được mệnh danh là thánh địa của những củ sâm quý, vì vậy khi dược sĩ Đào Kim Long tìm thấy sâm Ngọc Linh ở núi Ngọc Linh năm 1973 đã thốt lên “đã tìm thấy sâm Lào Cai rồi”.

Giá sâm Lào Cai phụ thuộc vào tuổi sâm và cân nặng, nhìn chung thuộc hàng quý hiếm đên cả trăm triệu trồng 1 kg. Sâm củ to giá vài trăm đến vài tỷ là bình thường.

  1. Sâm Tuyên Quang

Sâm Tuyên Quang cũng rất có giá trị, sâm Tuyên Quang tìm thấy ở núi giữa Na Hang và Lâm Bình Tuyên Quang. Sâm, Tuyên Quang loại nhỏ có giá 40 – 50 triệu đồng 1 kg, củ loại to lên đến cả trăm triệu 1 kg. Sâm Tuyên Quang có nguồn gốc từ sâm tiết trúc Trung Quốc do người dân tộc Dao trồng gần nhà để sử dụng. Sau này Chính Phủ có chính sách hạ sơn bảo vệ rừng sâm tiết trúc của người Dao Tuyên Quang cứ sinh sôi nảy nở. Khi dân buôn dược liệu phát hiện ra giá trị của sâm Tuyên Quang đã đẩy giá lên cao vút dân lật từng góc rừng tìm sâm nên hiện nay sâm tiết trúc ở Tuyên Quang gần như tuyệt chủng.

Gần đây ở Đắk Lắk và Lâm Đồng ở độ cao trêm 1000m cũng tìm thấy 1 loại sâm tiết trúc. Sâm này có đắng nhẹ, nhạt hơn sâm tiết trúc Ngọc Linh, Lai Châu, khi xét nghiệm thì gần như không có saponin Mr2 hoặc có rất ít.

  1. Sâm tiết trúc Tây Côn Lĩnh

Thân nhỏ như đũa, ruột sâm tím pha trắng, màu vàng nhạt, khi nhai thấy giòn sần sật, có khá nhiều dưỡng chất và các saponin nên giá trị cũng rất cao. Tuy nhiên đây là 1 dãy núi nhỏ lại giáp danh với Trung Quốc nên nhanh chóng bị tuyệt chủng.

6. Sâm bố chính

Sâm Bố chính là gì, Thành Phần công dụng và giá bán

Sâm Bố Chính hay còn được gọi à sâm báo, thổ hào sâm… Một số nơi cũng gọi cây sâm này là Bố Chính sâm. Tên khoa học Abelmoschus sagittifolius, là loại cây thân thảo, chiều cao trung bình khoảng trên 1m, phần thân cây chủ yếu mọc đứng, nhiều khi mọc bám vào các cây khác để phát triển bình thường.

Giá của các loại sâm Việt Nam hiện nay

Bảng giá ước lượng của các loại sâm Việt Nam tươi hiện nay trên thị trường, một số loại sâm quý nhưng đã bị tuyệt chủng. Tuy nhiên đặc thù là sâm tiết trục tự nhiên nên không củ nào giống củ nào, cùng kg nhưng củ thế đẹp khác củ không có thế, tuổi sâm, địa hình khai thác sâm cùng ảnh hưởng lớn đến giá.

Loại sâm Giá ước lượng trên thị trường
Sâm Ngọc Linh KonTung, Quảng Nam tự nhiênTrung bình 100 triệu 1 kg loại củ tương đối lớn

Loại to từ 7 – 8 lạng trở lên giá vài trăm triệu đến 1 tỷ 1 củ

Sâm Lai Châu tự nhiênTrên dưới 100 triệu đồng 1/kg

Sâm tự nhiên củ to lên tới cả tỷ 1 củ từ 7,8 lạng

Sâm Tuyên Quang40 – 50 triệu đồng 1 kg
Sâm Sapa Lào CaiTùy củ nhưng giá trị từ hàng triệu đồng 1 củ to từ 7,8 lạng
Sâm Tây Côn LĩnhĐã tuyệt chủng
Sâm trồng Lai ChâuGiá từ 5, 10 triệu 1 kg tùy năm tuổi, thậm chí có loại cả tỷ 1 kg nếu trồng lâu năm.
Sâm Tuyên Quang trồngDiện tích trồng thấp, giá manh mún trung bình từ 10 triệu 1 kg
Sâm trồng Ngọc Linh, KonTum, Quảng NamĐầu tư bài bản nhất giá dao động từ 30 triệu 1kg loại nhỏ đến 60 – 100tr loại to hơn.

Lưu ý:

  • Giá sâm tiết trúc có thể thay đổi theo mùa vụ, theo thời tiết, vì vậy không có giá cố định.
  • Thông thường giá sâm Ngọc Linh cao nhất vì đây là loại sâm có thương hiệu, đã có uy tín trên thị trường, tiếp đến là sâm Lai Châu có giá trị tương đương sâm Ngọc Linh, thậm chí với những củ to còn vượt trội và tốt hơn.
  • Giá sâm trồng của sâm Ngọc Linh và sâm Lai Châu ở mức cao, ổn định do được trồng ngay trong rừng tự nhiên, sinh trưởng gần như tự nhiên.
  • Ngày càng có nhiều người sử dụng sâm trồng thay vì sâm tự nhiên, do sâm tự nhiên quý hiếm, giá thành cao.

Nên mua loại sâm nào? Địa chỉ mua sâm việt nam uy tín

Nên mua loại sâm Việt Nam nào.jpg

Nên mua loại sâm Việt Nam nào

  1. Nên mua loại sâm Việt Nam nào?

Trả lời: Tùy vào kinh tế mua loại sâm Việt Nam nào cùng tốt.

Nếu có điều kiện có thể sử dụng sâm tự nhiên Ngọc Linh, sâm tự nhiên Lai Châu hoặc sâm tự nhiên Lào Cai đều tốt. Tuy nhiên nếu không đủ điều kiện có thể mua các loại sâm trồng giá từ 5 – 10 triệu 1 kg cũng rất tốt.

Với những người đã am hiểu về sâm, nắm được đặc điểm của từng loại sâm họ đều biết rằng bản chất sâm Việt Nam cùng mọc trên lãnh thổ Việt Nam đã được giới khoa học trong nước nghiên cứu, đánh giá, đặt tên thì đều tốt. Tuy nhiên tùy thuộc vào đặc thù từng địa phương nới tìm thấy loại sâm đó để phát triển xây dựng thương hiệu cho nó như thế nào. Giống như sâm Triều Tiên, Sâm Hàn Quốc cùng là sâm nhưng sâm khu vực phía Bắc giá cao hơn phía Nam, sâm trên 6 năm tuổi tuyển chọn khác với sâm tỉa, sâm nấu canh, hầm gà trồng đại trà. Sâm Việt Nam cũng tương tự như nậy.

  1. Địa chỉ mua sâm Việt Nam uy tín

Không sợ mua phải sâm giả chỉ sợ mua sâm không biết có nguồn gốc từ đâu. Thực tế sâm Ngọc Linh và sâm Lai Châu có giá trị saponin tương đương nhau, thậm chí sâm Lai Châu còn có saponin MR2 vượt trội hơn cả sâm Ngọc Linh, giá trị cao hơn tuy nhiên sâm Lai Châu vẫn được đưa vào Ngọc Linh để bán với danh sâm Ngọc Linh. Điều này, cốt để thỏa mãn khách hàng chuộng thương hiệu, ăn sâu vào tiềm thức cứ phải sâm tại Ngọc Linh mới tốt mà không hiểu vấn đề: sâm Ngọc Linh cũng là sâm tiết trúc giống sâm Lai Châu, tìm thấy ở núi Ngọc Linh đặt là Ngọc Linh, ở Lai Châu đặt là Lai Châu. Thậm chí ở Lai Châu với độ cao hơn 3000m thì sâm còn có nhiều đặc điểm vượt trội hơn so với núi Ngọc Linh 2000m.

Hình ảnh địa chỉ công ty sâm Việt nam Onplaza

Do đó khi tìm địa chỉ bán sâm Việt Nam Onplaza hãy chọn những nơi bán sâm đúng nguồn gốc, sâm nguồn gốc ở đâu nói đúng ở đó. Khách hàng mua sâm cũng nên tìm hiểu kiến thức về sâm tiết trúc Việt Nam để không bị giới buôn sâm thổi phồng giá trị, bất chấp mua với mức giá cao hơn thị trường.

Tâm huyết là địa chỉ bán sâm Ngọc Linh KonTum tự nhiên và sâm KonTum trồng, On Plaza luôn làm rõ với khách mua sâm sâm tự nhiên và sâm trồng, năm tuổi, số củ để có giá tiền tương ứng. Sâm Lai Châu cũng là dòng sâm được chúng tôi đang xây dựng phát triển nghiêm túc đưa nó về đúng vị thế tiết trúc Hoàng Liên Sơn của mình. Hiện nay, UBND Tỉnh Lai Châu đang có rất nhiều đề án phát triển sâm tiết trúc Lai Châu, hợp tác với các doanh nghiệp trong và ngoài nước để đưa sâm Lai Châu đến gần hơn với khách hàng.

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ Hotline; 09.66.6061.69 – 024.36.555.888 để được tư vấn hỗ trợ.

Facebook : https://www.facebook.com/samvietnamonplaza

5/5 - (1 bình chọn)